Hà Nội sắp mở tuyến buýt nhanh số 2 lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc

VIetTimes -- Tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) vào ngày 6/1, Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 02 của Transerco theo lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc.
Hoàng Hợi - /
Xe buýt BRT 01 tại bến Kim Mã - (Ảnh Quang Vững)Xe buýt BRT 01 tại bến Kim Mã - (Ảnh Quang Vững)

Ông Hùng khẳng định, thành phố chắc chắn sẽ có quyết định đầu tư, mở tuyến buýt nhanh số 02 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa hiện nay.

Được biết, quyết tâm trên của thành phố được đưa ra dựa trên số liệu khá tích cực của lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh. Cụ thể, theo số liệu được Thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh BRT (Transerco) đưa ra, kể từ khi đi vào vận hành (ngày 31/12/2016) tới ngày 6/1, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã đạt con số trên 65.000 lượt khách.

Ngoài ra, buýt nhanh cũng sẽ là một giải pháp để giải quyết vấn đề giao thông đô thị. "Đối với giao thông đô thị, để giảm ùn tắc bắt buộc phải phát triển loại hình giao thông công cộng, trong đó chủ lực là xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm. Trong quá trình chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ tiếp thu ý kiến của người dân, chuyên gia để hiệu chỉnh những bất cập trong quá trình sử dụng BTR” - ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - cho biết tại hội nghị.

Tuy nhiên, tuyến buýt nhanh BRT 01 vận hành đang gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình là việc trong giờ cao điểm, các xe buýt BRT phải "nhường đường" cho các phương tiện khác trên làn đường ưu tiên của mình. Thậm chí, sáng ngày 4/1 vừa qua, đã có xe ô tô tạt đầu buýt nhanh BRT khiến xe buýt bị vỡ kính.

Để tháo gỡ khó khăn này, Sở GTVT Hà Nội đã tập trung lực lượng chức năng có liên quan tuyên truyền nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ tiến hành xử phạt.

Bên cạnh đó, sắp tới, tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh, ngành giao thông sẽ lắp đặt loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh, thông tin mức xử phạt để mọi người có ý thức chấp hành.

Tin liên quan

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối thiểu 10 chữ
  • tiếng Việt có dấu
Tâm Đức
Liệu có "teo ngót" như dự án BRT Kim Mã - Yên Nghĩa không? Ban đầu BRT được xây dựng tiêu chí xe 2 toa, tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống bán vé điện tử... Nhưng hỏi các tiêu chí này cho đến khi BRT được vân hành có còn được giữ nguyên? Từ 02 toa/chuyến, tiêu chuẩn châu Âu, nay còn 01 và xe nội địa lắp ráp; từ hệ thống bán vé điện tử, mở cửa đón khách thông minh, nay bán vé giấy ngay dưới lòng đường. Đang có nhiều bất cập, thậm chí phi lý cho BRT Kim Mã - Yên Nghĩa, nay TP nếu tiếp tục triển khai thêm các tuyến "xe buýt nhanh", thì cần giám sát chặt chẽ quá trình đầu tư, xem xét điều chỉnh mọi vấn đề còn bất cập. Để "xe buýt nhanh" đúng là nhanh và ngày càng phục vụ tốt hơn cho GTCC ở HN.
nguyễn
Buýt nhanh Kim mã - Yên Nghĩa 11.000 tỷ không những chậm mà còn gây cản trở cho các phương tiện vận chuyển khác. Cái này phải hỏi ý kiến nhân dân trước khi quyết
sojasoy789
Mong các bác rút kinh nghiệm vì khi xem photo tuyến Bus BRT1, nhìn cây cầu vượt dành cho người đi bộ là thấy có vấn đề: người già, trẻ em, khuyết tật, xe lăn, phụ nữ mang thai, hành lý cồng kềnh... làm sao leo cho nổi cầu thang ? Chắc chắn mọi người sẽ băng ngang qua đường cho nhanh, cho đỡ mệt thay vì leo cầu thang. Họ sẽ bị xử phạt vì vi phạm luật giao thông ? Họ sẽ gặp nguy hiểm vì không có đèn tín hiệu, vạch đường ? Vấn đề thứ 2: Đáng lẽ các bác nên cho xe bus chạy sát 2 bên vỉa hè, theo cách truyền thống, thì sẽ giải quyết, tiết kiệm được nhiều thứ: không cần xây cầu vượt bộ hành nên mọi người già/ trẻ/xe lăn…sẽ lên xuống bus dể dàng; Giải phóng phần phân cách giữa để tạo 1 line mới cho xe; Xây nhà chờ khách nhỏ hơn đồng thời tạo 1 diện tích trống trên vỉa hè giúp xe bus tấp vào khi đón/trả khách, và nhờ vào line BRT này mà các xe cứu hỏa, cứu thương… sẽ không bị cản trở; Cho phép các xe du lịch 45 chỗ chở khách được lưu thông trên line này.Trân trọng.

Có thể bạn quan tâm